Minibar, bảo quản đồ dùng, thức uống trong khách sạn

Minibar là gì? Đồ dùng trong Minibar có tính phí không?

Việc quản lý minibar khách sạn là một nguồn doanh thu hiệu quả. Trong minibar thường chứa sẵn rất nhiều đồ dùng và thức uống để phục vụ cho nhu cầu của khách hàng. Song không phải khách hàng nào cũng biết liệu đồ dùng trong minibar có bị tính phí hay không? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết sau đây.  

 

Minibar, bảo quản đồ dùng, thức uống trong khách sạn

Minibar là gì ? 

Minibar hay còn gọi là tủ lạnh mini khách sạn, là thiết bị lưu trữ và làm lạnh đồ dùng thức uống, được trang bị trong phòng của khách sạn. Công dụng chính của Minibar là giữ lạnh đồ uống để phục vụ cho khách hàng khi có nhu cầu. Với thiết kế siêu nhỏ, bền, đẹp, tiết kiệm điện năng với thiết kế tinh tế, đẹp mắt giúp căn phòng khách sạn trở nên sang trọng.

Đồ dùng trong minibar có bị tính phí hay không?

Câu trả lời là có. Tất cả các đồ dùng, thức uống trong Minibar khách sạn đã chuẩn bị đều bị tính phí. Hầu hết các khách sạn hiện nay khi khách hàng thuê phòng thường đính kèm với một bảng báo giá hoặc một tờ menu bên cạnh minibar. Các sản phẩm được bỏ vào minibar có giá tương đối “chát”. Thậm chí, khách hàng sẽ phải chi trả gấp đôi hoặc gấp 3 lần cho một loại thức uống hoặc đồ dùng nhẹ ở trong minibar. 

Minibar, bảo quản đồ dùng, thức uống trong khách sạn

 

Tuy nhiên không phải khách sạn nào cũng có giá cả và thuế dịch vụ giống nhau. Thông thường giá cả của đồ dùng, thức uống được sử dụng trong minibar, tủ lạnh  thường có sự chênh lệch khác nhau giữa các khách sạn. Mức giá chênh lệch phụ thuộc vào chi phí, bảng giá niêm yết, tiêu chuẩn sao giữa các khách sạn. Song điểm chung của các khách sạn là giá cả sẽ được niêm yết công khai. Khách lưu trú có thể kiểm tra lại thông tin giá cả hoặc hướng dẫn của lễ tân khách sạn. 

Đồ dùng trong Minibar tính phí như thế nào?

Có 2 cách để tính phí đồ dùng, thức uống trong minibar. 

Cách thứ nhất: cũng là cách phổ biến nhất: tính phí chung với phí thuê phòng sau khi khách trả phòng. Với cách này, nhân viên buồng phòng sẽ phải kiểm tra số lượng hàng hóa trong minibar trước khi làm thủ tục check out.

Cách thứ 2: khách sạn sẽ sử dụng những phương pháp hiện đại hơn để ghi lại giao dịch mua. Ví dụ như kiểm soát hàng hoá trong tủ mát minibar bằng cơ chế tự động hoặc tia hồng ngoại. Bằng cách này, hệ thống phát hiện sự hao hụt hàng hoá và trừ thẳng vào tài khoản của khách. Ưu điểm của phương pháp này đem lại hiệu quả trong việc và ngăn ngừa tình trạng gian lận và mất mát ngoài ý muốn. 

Minibar, bảo quản đồ dùng, thức uống trong khách sạn

 

Minibar tủ mát hoàn hảo cho các resort hiện nay

Đơn vị phân phối tủ lạnh minibar chính hãng 

Chắc hẳn bạn cũng đã nhận ra tầm quan trọng của minibar trong việc đem lại nguồn doanh thu cho khách sạn và sự tiện lợi cho khách hàng. Vì vậy, việc trang bị tủ minibar trong khách sạn là điều vô cùng cần thiết. 

Công ty Minh Giang là đơn vị chuyên cung cấp các thiết bị minibar cho các khách sạn và resort trên thị trường toàn quốc. Với mẫu mã đa dạng, chất lượng đạt chuẩn, giá cả cạnh tranh, chúng tôi luôn đảm bảo sự hài lòng của quý khách hàng khi mua và sử dụng. 

 


 

PRIMO - MINIBAR KÉT SẮT SỐ 1 THẾ GIỚI back to top